Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (toanbinhhl07@yahoo.com.vn)
  • (0983 463 471)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MẤY GIỜ RỒI NHỈ

    ĐỒNG HỒ

    Lấy Code

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    40 Đề Thi HSG Toán 8- Một số có đáp án

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Đình Toàn (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:06' 21-04-2012
    Dung lượng: 893.4 KB
    Số lượt tải: 334
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ THI SỐ 1
    Câu 1: (4,0 điểm)
    Phân tích các đa thức sau thành nhân tử :
    a) 3x2 – 7x + 2; b) a(x2 + 1) – x(a2 + 1).
    Câu 2: (5,0 điểm)
    Cho biểu thức :
    
    Tìm ĐKXĐ rồi rút gọn biểu thức A ?
    Tìm giá trị của x để A > 0?
    Tính giá trị của A trong trường hợp : |x - 7| = 4.
    Câu 3: (5,0 điểm)
    Tìm x,y,z thỏa mãn phương trình sau :
    9x2 + y2 + 2z2 – 18x + 4z - 6y + 20 = 0.
    Cho  và . Chứng minh rằng : .
    Câu 4: (6,0 điểm)
    Cho hình bình hành ABCD có đường chéo AC lớn hơn đường chéo BD. Gọi E, F lần lượt là hình chiếu của B và D xuống đường thẳng AC. Gọi H và K lần lượt là hình chiếu của C xuống đường thẳng AB và AD.
    Tứ giác BEDF là hình gì ? Hãy chứng minh điều đó ?
    Chứng minh rằng : CH.CD = CB.CK
    Chứng minh rằng : AB.AH + AD.AK = AC2.
    HƯỚNG DẪN CHẤM THI


    Nội dung đáp án
    Điểm
    
    Bài 1
    
    
    
    a
    
    2,0
    
    
    3x2 – 7x + 2 = 3x2 – 6x – x + 2 =
    1,0
    
    
    = 3x(x -2) – (x - 2)
    0,5
    
    
    = (x - 2)(3x - 1).
    0,5
    
    b
    
    2,0
    
    
    a(x2 + 1) – x(a2 + 1) = ax2 + a – a2x – x =
    1,0
    
    
    = ax(x - a) – (x - a) =
    0,5
    
    
    = (x - a)(ax - 1).
    0,5
    
    Bài 2:
    
    5,0
    
    a
    
    3,0
    
    
    ĐKXĐ :
    
    1,0
    
    
    
    1,0
    
    
    
    0,5
    
    
    
    0,25
    
    
    Vậy với  thì .
    0,25
    
    b
    
    1,0
    
    
    Với 
    0,25
    
    
    
    0,25
    
    
    
    0,25
    
    
    Vậy với x > 3 thì A > 0.
    0,25
    
    c
    
    1,0
    
    
    
    0,5
    
    
    
    0,25
    
    
    Với x = 11 thì A = 
    0,25
    
    Bài 3
    
    5,0
    
    a
    
    2,5
    
    
    9x2 + y2 + 2z2 – 18x + 4z - 6y + 20 = 0
    
    
    
    (9x2 – 18x + 9) + (y2 – 6y + 9) + 2(z2 + 2z + 1) = 0
    1,0
    
    
    9(x - 1)2 + (y - 3)2 + 2 (z + 1)2 = 0 (*)
    0,5
    
    
    Do : 
    0,5
    
    
    Nên : (*) x = 1; y = 3; z = -1
    0,25
    
    
    Vậy (x,y,z) = (1,3,-1).
    0,25
    
    b
    
    2,5
    
    
    Từ : 
    0,5
    
    
    ayz + bxz + cxy = 0
    0,25
    
    
     Ta có : 
    0,5
    
    
    
    0,5
    
    
    
    0,5
    
    
    
    0,25
    
    Bài 4
    
    6,0
    
    
    
    0,25
    
    a
    
    2,0
    
    
    Ta có : BEAC (gt); DFAC (gt) => BE // DF
    0,5
    
    
    Chứng minh : 
    0,5
    
    
    => BE = DF
    0,25
    
    
    Suy ra : Tứ giác : BEDF là hình bình hành.
    0,25
    
    b
    
    2,0
    
    
    Ta có: 
    0,5
    
    
    Chứng minh : 
    1,0
    
    
    
    0,5
    
    b,
    
    1,75
    
    
    Chứng minh : 
    0,25
    
    
    
    0,25
    
    
    Chứng minh : 
    0,25
    
    
    
    0,25
    
    
    Mà : CD = AB 
    0,5
    
    
    Suy ra :
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓