Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (toanbinhhl07@yahoo.com.vn)
  • (0983 463 471)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MẤY GIỜ RỒI NHỈ

    ĐỒNG HỒ

    Lấy Code

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Đề thi tin học trẻ không chuyên THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Đình Toàn
    Ngày gửi: 23h:04' 23-03-2012
    Dung lượng: 44.5 KB
    Số lượt tải: 357
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ THI TIN HỌC TRẺ KHÔNG CHUYÊN TỈNH HÀ TĨNH NĂM 2010

    Câu 1: Thành tích thi đấu của vân động viên.
    Trong một cuộc thi đấu thể thao 10 môn phối hợp, có M (M 100) vận động viên (mã số là 1,2,...,M) và có N (N100) môn thi đấu (mã số là 1, 2, ..., N). Thành tích thi đấu (tính bằng điểm) của các vận động viên được cho bởi bảng A các số nguyên không âm có kích thước M x N trong đó giá trị của phần thử hàng i (1iM), cột j (1jN) là thành tích thi đấu của vận động viên i khi thi đấu môn thể thao j (vận động viên và môn thi đấu ta gọi qua mã số).
    Với K vận động viên i1, i2, ..., ik và K môn thi j1, j2, ..., jk, hãy tính xem nếu vận động viên ir thi đấu môn jr (1 r K) thì K vận động viên đó sẽ được bao nhiêu điểm.
    Dữ liệu vào: Tệp văn bảng TTVDV.INP có cấu trúc:
    Dòng đầu tiên ghi 2 số M và N.
    M dòng tiếp theo, mỗi dòng ghi N số nguyên không âm là các giá trị của bảng A.
    Dòng tiếp theo ghi số K.
    Dòng tiêp theo ghi K số i1, i2, ..., ik.
    Dòng tiếp theo ghi K số j1, j2, ..., jk.
    Các số ghi trên mỗi dòng cách nhau ít nhất một ký tự trống.
    Dữ liệu ra: Tệp văn bản TTVDV.OUT chứa số điểm đạt được của K vận động viên đã nói ở trên.
    Ví dụ:
    Tệp TTVDV.INP
    Tệp TTVDV.OUT
    
    3 4
    1 3 2 5
    4 3 1 2
    5 3 2 1
    2
    1 3
    2 4
    4
    
    Câu 2: Tham quan khu di tích lịch sử:
    Ban quản lý của một khu di tích lịch sử nhận được bản đăng ký tham quan của N đoàn khách (có mã số là 1... N). Vì đoàn tham quan nào cũng muốn vào trước nhưng khu di tích chỉ cho phép vào tứng đoàn một. Ban quản lý có phương án giải quyết như sau: Ưu tiên đoàn có nhiều người cao tuổi nhất trước, sau đó đến đoàn có ít người cao tuổi hơn, nếu số người cao tuổi của một số đoàn bằng nhau thì đoàn nào đăng ký trước sẽ được vào tham quan trước. Hãy giúp ban quản lý sắp xếp thứ tự cho các đoàn tham quan theo phướng án nói trên.
    Dữ liệu vào: Tệp văn bản DTLS.INP gồm hai dòng sau:
    Dòng 1 chứa số N là số đoàn đăng ký tham quan (N nguyên dương, nhỏ thua 100).
    Dòng 2 chứa N số tự nhiên ( <100); số thứ i (i=1... N) thể hiện số người cao tuổi của đoàn khách thứ i; thứ tự của số i trong dãy cúng chính là thứ tự đăng ký tham quan của đoàn khách i.
    Dữ liệu ra: Tệp văn bản DTLS.OUT chứa duy nhất một dòng gồm N số thể hiện thứ tự các đoàn vào tham quan khu di tích.
    Các số trên cùng một dòng của têp dữ liệu vào và dữ liệu ra ghi cách nhau ít nhất một ký tự trống.
    Ví dụ:
    DTLS.INP
    DTLS.OUT
    
    4
    10 15 10 9
    2 1 3 4
    
    
    Câu 3: Quan hệ tiếp xúc:
    Để nắm bắt được tình hình lây nhiễm ở một vùng dân cư bị bệnh dịch truyền nhiễm, người ta chia các cư dân sống trong vùng đó thành 3 nhóm và tìm hiểu mức độ quan hệ tiếp xúc. Nhóm thứ nhất gồm K người đã bị mắc bệnh. Nhóm thứ 2 gồm L người. Quan hệ tiếp xúc của các cư dân của nhóm thứ nhất và nhóm thứ 2 được thể hiện bằng bảng A có K hàng và L cột. Giá trị ở vị trí hàng i (1 i  K), cột j (1 jL) của bảng A sẽ bằng 1 nếu người thứ i trong nhóm thứ nhất có tiếp xúc với j trong nhóm thứ 2; bằng 0 nếu ngược lại. Nhóm thứ ba gồm M người và quan hệ tiếp xúc của các cư dân giữa nhóm thứ hai và nhóm thứ ba được thể hiện bằng bảng B có L hàng và M cột. Giá trị ở vị trí hàng i (1 i  L), cột j (1 j M) của bảng B sẽ bằng 1 nếu người thứ i trong nhóm thứ hai có tiếp xúc với người thứ j trong nhóm thứ ba; bằng 0 nếu ngược lại. Hãy giúp các bác sỹ thiết lập bảng thông mô tả quan hệ gián tiếp giữa nhóm thứ nhất và nhóm thứ ba qua nhóm người thứ hai, biết rằng giá trị tại hàng i, cột j của bảng này bằng 1 nếu người thứ
     
    Gửi ý kiến