Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (toanbinhhl07@yahoo.com.vn)
  • (0983 463 471)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MẤY GIỜ RỒI NHỈ

    ĐỒNG HỒ

    Lấy Code

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thực hành Trang 165

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: phan trung dũng
    Ngày gửi: 20h:51' 04-12-2015
    Dung lượng: 4.2 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 05.9.2015
    Tiết 1 : LÝ THUYẾT : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN SỨC BỀN – MỤC 1
    A.Mục tiêu :
    - Giúp HS hiểu được khái niệm sức bền và một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
    B. Địa điểm –phương tiện : Lớp học,một số tranh ảnh bổ trợ chạy bề.
    C.Tiến trình lên lớp :

    PHẦN
    
    NỘI DUNG
    KHỐI LƯỢNG
    
    YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
    
    BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
    
    
    
    THỜI GIAN
    SỐ
    LẦN
    
    
    
    




    
    I. GV nêu khái niệm về sức bền.


    * GV phân tích sức bền: Sức bền bao gồm sức bền chung và sức bền chuyên môn.
    - Sức bền chung là gì ?


    * GV lấy ví dụ minh hoạ.

    - Sức bền chuyên môn là gì ?


    * GV lấy ví dụ minh hoạ.

    II. Một số nguyên tắc và phương pháp tập luyện TDTT.
    A. Một số nguyên tắc:
    1.Tập phù hợp với sức khoẻ của HS hoặc VĐV.
    2. Tập từ nhẹ đến nặng dần.


    3. Tập thường xuyên.

    4. Tập trong các giờ học TD

    5. Cần tập cách thở.
    B. Một số hình thức tập luyện đơn giản:
    - Tập luyện sức bền bằng trò chơi vận động.
    - Tập luyện bằng cách đi bộ trên địa hình tự nhiên.
    - Tập sức bền bằng cách chơi các nôn TT.
    - Có thể tập cá nhân hoặc tập thể.
    * Củng cố:
    

    

    
    - Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi,khi tập luyện hoặc hoạt động TT kéo dài...
    * GV phân tích :


    + Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể hoạt động trong thời gian dài...
    + Ví dụ : Đạp xe đạp và đi bộ từ nhà đén trường .
    + Sức bền chuyên môn : Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay một bài tập TT trong thời gian dài...
    + Ví dụ : Khả năng bơi lặn cuả ngư dân và khả năng chạy của VĐV ma ra tông.



    - SGK thể dục 9 trang 10

    - Các buổi tập phải nâng dần lên,khối lượng vận động bửa sau phải nặng hơn so với bửa trước.
    - Tập 3- 4 buổi trong một tuần,một buổi tập hai tiếng.
    - Trong các tiết học phần chạy bền thường phải xếp sau cùng của tiết học.
    - SGK thể dục 9 trang 10

    - GV đưa ra một số trò chơi bổ trợ cho sức bền( chạy tiếp sức...).
    - Ví dụ đi từ nhà tới trường.

    - chạy bền 1500m đối với nam ,800m đối với nử.
    - Chạy TD vào các buổi sáng sớm, đá bóng...
    - GV nhắc lại những điểm mấu chốt,thế nào là sức bền và phương pháp tập luyện sức bền.
    








    GV cho HS thảo luận và lấy nhiều ví dụ
    GV lấy tranh ảnh ra cho HS quan sát.


















    GV lấy ví dụ cụ thể cho HS


    
    

















    Ngày soạn : 07.09.2015
    Tiết 2 : CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
    A.Mục tiêu :
    - Yêu cầu HS hiểu được được luật chơi và cách thức chơi trò chơi “ chạy tiếp sức con thoi ” và nắm bắt được một số KT bổ trợ,thực hiện các động tác bổ trợ chính xác,nhanh .
    - Yêu cầu HS chạy hết cự ly, phối hợp với hít thở sải chân và đánh tay.HS hiểu được hiện tượng cực điểm là như thế nào và cách khắc phục.
    B.Địa điểm - phương tiện: Sân TD,tranh ảnh bổ trợ chạy ngắn,áo quần TT,dày ba ta.
    C.Tiến trình lên lớp:


    PHẦN
    
    NỘI DUNG
    KHỐI LƯỢNG
    
    YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
    
    BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
    
    
    
    THỜI GIAN
    SỐ
    LẦN
    
    
    
    CHUẨN BỊ
    - LT ổn định tổ chức lớp,điểm số báo cáo lại cho GV.
    - GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
    - Kiểm tra sức khoẻ.

    - Khởi động chung : Tập 7 động tác TD tay không.
    - Khởi động chung : Xoay các khớp,ép dọc, ép ngang...
    - Các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ nâng cao đùi,gót chạm mông...
    - Bài củ : Em hảy thực hiện
     
    Gửi ý kiến